Lắp đặt điện năng lượng mặt trời hòa lưới lưu trữ

Nhu cầu lắp điện hòa lưới đang có xu hướng tăng mạnh mẽ, chủ đầu tư không chỉ muốn sử dụng điện lưới ban ngày khi hệ thống đang sản sinh ra điện mà còn muốn lưu trữ để sử dụng ban đêm hoặc khi mất điện, khi đó lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới có lữu trữ là một giải pháp tối ưu và rất được quan tâm.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có lữu trữ – Hybrid là gì?

Hybrid là một hệ thống sử dụng cả năng lượng mặt trời và bộ pin lưu trữ để cung cấp điện năng cho gia đình hoặc doanh nghiệp của bạn. Năng lượng được lưu trữ trong pin cho phép hệ thống này hoạt động như một nguồn cung cấp dự phòng, cung cấp cho bạn năng lượng ổn định trong thời gian dài sau khi mặt trời lặn.

Hệ thống tạo ra năng lượng giống như hệ thống hòa lưới thông thường nhưng sử dụng bộ biến tần Hybrid và pin đặc biệt để lưu trữ năng lượng cho mục đích sử dụng sau này.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới có lữu trữ – Hybrid hoạt động như thế nào?

⇒ Cũng giống như bất kỳ hệ thống năng lượng mặt trời nào, Hybrid cho phép bạn lấy năng lượng từ ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Sự khác biệt là bất kỳ năng lượng dư thừa nào mà hệ thống tạo ra sẽ được đưa vào Pin. Sau khi pin lưu trữ được sạc, bất kỳ phần dư thừa nào tiếp theo sẽ tiếp tục quay trở lại lưới điện, và lượng dư này cũng được bán với giá như điện mặt trời hòa lưới

⇒ Khi mặt trời lặn, ngôi nhà hoặc cơ sở kinh doanh của bạn sẽ sử dụng điện được lưu trữ trong hệ thống pin (ắc quy) làm nguồn điện thay vì lấy từ lưới điện. Nếu các thiết bị trong gia đình lúc này tiêu thụ nhiều điện hơn (vượt mức) lượng được dự trữ trong pin, bạn vẫn có thể lấy điện từ lưới điện để sử dụng, cho đến khi hệ thống của bạn bắt đầu sản xuất điện trở lại. Kết quả là đây là nguồn cung cấp điện ổn định, đáng tin cậy với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ chi phí của điện lưới thông thường.

⇒ Với Biến tần Hybrid thì cũng sẽ có thêm chức năng là ngăn không cho lượng điện dư thừa phát lên lưới. Biến tần sẽ đảm bảo không bị lãng phí và không phát sinh phí tiêu thụ khi đang sử dụng công tơ điện 1 chiều.

Cấu tạo hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới lưu trữ – Hybrid?

Đúng như tên gọi của nó, các thành phần cấu tạo của hệ thống sẽ giống như hệ hòa lưới và nó sẽ thêm các bình lưu trữ. Các thành cấu tạo nên hệ thống hybrid như sau:

  • Các tấm pin năng lượng mặt trời
  • Inverter hybrid (Biến tần hybrid)
  • Bình lưu trữ, Ắc quy (Lưu trữ điện sử dụng vào ban đêm)
  • Tủ điện, các vật tư điện
  • Đồng hồ đo điện
  • Các vật tư lắp đặt: Rail, kẹp pin
  • Jack MC4 + dây cáp solar
  • Tấm pin năng lượng mặt trời

Tấm pin năng lượng mặt trời này sẽ giống như những chiếc lá giúp cây quang hợp vậy, chúng sẽ hấp thu ánh nắng mặt trời thông qua hiệu ứng quang điện để chuyển hóa thành điện năng và cung cấp cho hệ thống điện.

  • Biến tần Hybrid – Hòa lưới lưu trữ

Làm nhiệm vụ chuyển đổi điện DC thành điện AC hay điện lưới và tiến hành sạc cho acquy lưu trữ. Trường hợp lưới điện bị mất, Biến tần Hybrid sẽ lấy nguồn điện lưu trữ trong bình acquy chuyển thành điện AC cho các thiết bị ưu tiên sử dụng.

  • Bình lưu trữ điện mặt trời

Pin lưu trữ sử dụng cho hệ thống Hybrid phải là chuyên dụng, cho phép nạp, xả sâu, khả năng lưu trữ lâu dài.

Ưu điểm của hệ thống hòa lưới lưu trữ – Hybrid?

Hệ thống điện mặt trời Hybrid có thể giúp bạn tiết kiệm tiền theo một số cách. Ví dụ, nhiều chủ nhà thường đi làm ban ngày nên ít tận dụng những khoảng thời gian sử dụng điện cao điểm trong tuần. Hệ thống hybrid có thể giúp bạn kiểm soát việc sử dụng năng lượng bằng cách chuyển đổi qua lại giữa các nguồn và quản lý mức tiêu thụ của bạn.

Hệ thống cho phép bạn lưu trữ điện mặt trời và sử dụng nó khi bạn ở nhà vào buổi tối, thời điểm mà chi phí điện thường ở mức cao nhất.

Hệ thống cho phép:

  • Cho phép bạn lưu trữ năng lượng dư thừa
  • Đảm bảo hệ thống cung cấp điện sinh hoạt 24/7
  • Sử dụng điện dữ trữ trong thời gian cao điểm buổi tối
  • Giảm tiêu thụ điện năng từ lưới điện
  • Dùng được điện cả khi mất điện
  • Hầu hết các biến tần Hybrid đều có khả năng cấp nguồn dự phòng.
  • Giảm tiêu thụ điện từ lưới (giảm nhu cầu)

Vì sao lựa chọn Thái Dương Sun để lắp đặt

Lắp đặt một hệ thống năng lượng mặt trời với thời gian sử dụng lâu dài lên tới 25 năm, đảm bảo hiệu suất tối thiểu 80% trong 25 năm. Do đó lựa chọn đối tác có tâm, đáng tin cậy  là cực kỳ quan trọng.

Thái Dương Sun với tôn chỉ sử dụng các sản phẩm chính hãng, bảo hành dài hạn mang lại niềm tin cho các chủ đầu tư và là điểm đến đáng tin cậy.

Quy trình tư vấn lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Thái Dương Sun

Hệ thống hòa lưới lưu trữ – Hybrid 5kwp điển hình

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x