Đèn led năng lượng mặt trời (Solar LED light)

Đèn LED năng lượng mặt trời (Solar LED light) là thiết bị chiếu sáng phát minh tiên tiến của nhân loại, ra đời dựa trên nhiều ứng dụng liên ngành khác nhau. Đèn led chỉ sử dụng khoảng 10% lượng điện so với đèn sợi đốt và sử dụng nguồn năng lượng mặt trời đèn điện cũ… vì thế mà đưa dòng sản phẩm đèn led chiếu sáng từ ánh sáng mặt trời phát triển lên một tầm cao mới và ứng dụng rộng rãi vào đời sống hiện nay. Đây được xem là một trong số nguồn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng nhất trên hành tinh.

Các bộ phận đèn led năng lượng mặt trời

Không giống với đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang bình thường mà Đen led năng lượng mặt trời có những bộ phận cấu thành riêng.

Solar Panel hay còn gọi là Pin năng lượng mặt trời là một thành phần chính của đèn led năng lượng mặt trời.

Pin có chức năng hấp thu ánh sáng chuyển đổi thành điện năng, cung cấp cho đèn. Tấm pin được lắp liền thể hoặc rời thể với thân đen và thường có độ bền từ 20-25 năm.

  • Pin lưu trữ

Pin lưu trữ là thành phần lưu trữ điện năng sản sinh từ tấm pin năng lượng mặt trời, giúp cho đèn có thể chiếu sáng vào ban đêm ngay cả khi không có ánh sáng mặt trời.

  • Mạch điều khiển – Controler

Đây là bộ phận quan trọng dùng để ngắt dòng điện khi phát hiện pin đã được sạc đầy, từ đó phòng tránh pin sạc vượt mức, gây nổ. Controller còn đồng thời ngăn không cho dòng điện từ pin sạc chạy ngược lại làm hư tấm pin.

  • Đèn led

Đây là bóng đèn chiếu sáng của đèn, đèn led với các Diode phát sáng với hiệu quả phát sáng cao và tuổi thọ cao. Dưới sự điều khiển của bộ điều khiển sạc DC, cảm biến hồng ngoại sẽ tự động bật đèn khi trời tối và tắt vào ban ngày.

  • Cảm biến ánh sáng – sensor light
Thường có trong những loại đèn đường và đèn treo tường, Sensor light là thành phần thông minh, có khả năng nhận biết ánh sáng để phát tín hiệu cho đèn tắt và vào trời tối thì tự động bật và phát ra ánh sáng. Nhờ có tính năng này mà đèn chạy năng lượng mặt trời không cần phải chịu sự tác động của con người.
  • Thân đèn:
Tùy theo loại đèn mà có chất liệu thân đèn khác nhau như: nhôm mạ đồng, nhôm sơn tĩnh điện, thép không rỉ, hợp kim nhôm…vô cùng chất lượng, có độ bền và khả năng chống thấm nước tốt.
  • Công tắc trên đèn
Trên mỗi loại đèn đều được trang bị một công tắc ở nhiều vị trí khác nhau, đa số là trên thân đèn, dùng để bật hay tắt nguồn của đèn khi không sử dụng nữa hay bật lúc mới lắp đặt.

Ứng dụng đèn led năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay, phục vụ đèn chiếu sáng sân vườn, Đèn đường nông thôn hay thành thị, Đèn cổng, sần vườn, Đèn chiếu sáng tường nhà, lối đi, cầu thang…
Ngoài chiếu sáng thì chúng còn được sử dụng với mục đích trang trí, mang đến thẩm mỹ cho không gian sân vườn, lối đi…Hay chúng còn sử dụng với mục đích an ninh với loại đèn có cảm biến chuyển động.

Những vấn đề thường gặp của Đèn năng lượng mặt trời

Bóng đèn Led mờ, sáng không rõ: do bạn sử dụng đèn LED có chất lượng kém
>Khắc phục: Nên chọn mua sản phẩm có chất lượng tốt.
Đèn sáng không đủ lâu trong đêm (chỉ sáng khoảng vài ba tiếng): có thể là do ban ngày sạc pin chưa đầy hoặc do pin sạc bị chai nên không nạp đầy
>Khắc phục: Thay pin sạc nếu pin bị chai, còn nếu sạc không đầy do ngày không đủ nắng thì đây là đặc điểm phải chấp nhận ở dòng đèn này
Đèn không sáng: là do hư cảm biến quang hoặc hư mạch điều khiển.
Khắc phục: Thay thế cảm biến quang và mạch điều khiển. Hai linh kiệnnày giá tương đối rẻ
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
4 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tư Đỗ
Tư Đỗ
2 năm trước

Tào lao

Ngọc Đức
Ngọc Đức
2 năm trước

Shop giao cho em sớm nhé

don hang.JPG
4
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x